Friday, January 27, 2017

BÀI TÌNH CA NHỎ. CHIM ĐẮNG ĐÓT


Nguyễn Đình Toàn

Chim sơn ca hót

Trên núi cao kia,
tôi nghe tiếng con chim, đắng đót kêu sương

Chim nhớ ai, mà lời chim đau thương?

Trên cánh đồng kia,
có con bướm khô, cánh rơi bên đường

Nước mắt tôi khóc tràn,
không dập tắt được
lửa tình trong tôi

Ôi có ai kia, thức thâu đêm, mới biết đêm sâu
Mới biết tim ta... là bể đau khi yêu
Như chiếc thuyền con
giữa cơn sóng xô, cuốn trôi vật vờ
Đến lúc về đến bờ,
sóng xô sóng dồn, chỉ còn hồn bơ vơ

Trên núi cao kia, tôi nghe tiếng con chim, có lúc bay qua
Tôi nói với ai, để lòng tôi nguôi ngoai
Hỡi những người tình, sống trong thú vui... dối gian cợt cười
Sẽ có khi các người...
khóc thương cho tình của mình
... như tôi .....!

NĐT

Mời nghe Khánh Ly hát Bài Tình Ca Nhỏ (Chim đắng đót)



No comments:

Post a Comment