Friday, February 10, 2012


thơ trần thị nguyệt mai 




Kỷ Niệm

Đi lang thang qua những phố, những đường
Chúng ta như những trẻ thơ mới lớn
Tóc đã bạc nhưng tâm hồn đôi tám
Muốn tìm về khu vườn cũ tuổi thơ... 

Bốn mươi năm…Thời gian thật không ngờ
Nào ai biết sẽ có ngày gặp lại?
Cứ ngỡ mình như đang còn nhỏ dại
Cùng đi chung một khúc rẽ tình cờ

Cùng nhau ôn những kỷ niệm ngày thơ
Muốn nói hết những gì chưa kịp nói…
Thời gian ơi!  Thời gian qua rất vội
Đã trễ rồi ... Xin cất chuyện ngày xanh

Rồi mỗi người lặng lẽ bước độc hành
Để đi đến một con tầu định mệnh…
(nguồn: Thư Quán Bản Thảo)


Cám Ơn Em

               ơn em hồn sớm ngậm ngùi,
               kiếp sau xin giữ lại đời cho nhau.
                                    Ơn em - thơ  Du Tử Lê 

Em đã đến, dịu êm như loài cỏ
Tôi vô tình thuở mới lớn ngây thơ
Tôi chẳng biết, còn em thì câm nín
Nên hai người đã chẳng dệt mộng mơ... 

Rồi ngày nọ xuống thuyền cùng người lạ
Em xa tôi vì tôi đã xa em
Khi biết được tôi hiểu mình đã mất
Chẳng bao giờ tôi sẽ có được em

Tôi đã muốn nói một lời xin lỗi
Em ở xa, em nào biết gì đâu
Rồi tôi cũng đã nên duyên chồng vợ
Hai đứa hai đường.  Tháng bảy mưa Ngâu...

Bao nhiêu năm tình cờ về gặp lại
Em mỉm cười, chẳng trách móc gì tôi
“Tại duyên số…”,  em dịu dàng khẽ nói
Giọt lệ nào rơi nhẹ đủ mặn môi...

Cám ơn em, một người em hiền dịu
Đã cho tôi những tình cảm đầu tiên
Em trong sáng, hồn nhiên và thánh thiện
Suốt cuộc đời tôi xin giữ trong tim.

Nếu kiếp sau tôi có tìm em được
Sẽ giữ em để chỉ của riêng mình
Em đã hứa làm thơ cho tôi đọc
Cám ơn người còn giữ chút lòng tin... 

Trần Thị Nguyệt Mai

No comments:

Post a Comment