Saturday, September 24, 2022

BỨC TRANH… VÀ MƯA

nguyễnxuânthiệp

Bức tranh. Đinh Cường
 
BC TRANH
 
bức tranh
vẽ
một con chim
chết. treo ngoài cửa sổ
tôi ngồi nhìn
chiều. có tiếng chuông leng keng
a. dường như. chiếc ô tô ray của năm nào giữa thế kỷ vừa qua
dừng bên bờ sông vắng
ngọn đèn vàng. đong đưa. soi vừa đủ một vuông sân. ga xép
em còn chờ tôi
và mảnh trăng. gầy ốm
trên cánh đồng của chúng ta. bây giờ. cho dẫu chỉ còn những cánh môi khô
 
dường như. ở đâu đó
mặt trời. có lẽ chỉ là ảo ảnh. còn cháy trên cánh buồm rách. của con tàu nằm bệnh bao năm
và người thi sĩ ấy, đi trong chiều. của tóc và gió bay
tiếng bước. trên đường lá rụng. còn vang
 
có những bàn tay. như lá. vẫy nhau
và những đôi mắt. vẫn nhìn. qua hoàng hôn. để thấy được bóng ngày xưa
vậy cho dẫu sáng mai tôi phải xa thành phố này
xa ngôi nhà và khung cửa. với con chim chết khô
thì ở đâu đó vẫn còn tiếng chuông tàu điện leng keng
ánh đèn vàng. vẫn soi. một góc sân ga
và trên cánh đồng vẫn có một mặt trời. như trên cánh buồm của lermontov
và ở nơi nào đó. em còn đứng chờ tôi. với mảnh trăng gầy. ốm
 
cánh cửa sẽ không bao giờ đóng lại
 
 
… VÀ MƯA
 
mưa
những cuộc tình mù
trong thơ tôi
thoảng mùi hương. bão tố
 
chợt nhớ lại
những ngọn nến trong mưa
ở woodstock ngày nào
cách nay đã năm mươi năm
khi melanie safka
hát
candles in the rain
chúng ta quá gần nhau
không khoảng cách
máu chúng ta, cùng hòa chung. trong một vết thương
hãy đưa cao. những ngọn nến. trong mưa
hippie. ma túy. bùn lầy. tự do. hơi thở. và hòa bình
bức tranh siêu thực
 
và mưa
em có cùng tôi. đi trong mưa
cuộc tình mù. không ngọn nến
 
Mùa thu 2019
NXT
 
 
Melanie Safka
Candles in the rain

No comments:

Post a Comment