Sunday, April 25, 2021

C Ô N G Á N L Ò N G V Ò N G

Hoàng Xuân Sơn
 
Tranh Đinh Trường Chinh
 
S   V I T
 
Tôi viết cho vui cửa vui nhà
viết tàm xàm
chân đất
 
Tôi không run rẩy linh thần
không huy hoàng rực rỡ
tôi không sứ mệnh
 
Xin đừng thẩy tôi lên
tôi không bong bóng
tôi thường dân không siêu bay
 
Ở mãi cùng đất
tôi đứng trên đất
lùn tịt
 
 
S   Đ C
 
Tôi không đọc bạn từ những thương hiệu
tôi đọc bạn bên ngoài các tước hiệu
 
Tôi đọc bạn cái đang là
không phải cái sẽ là
 
Tôi thích đọc bạn
từ cái chưa là
 
 
S   N G H E
 
Hôm.
          run lẩy bẩy
                              tự vì
bom tấn mà nổ
còn chi là đời
 
 
S Á N G  T O
 
Hắn kiên trì kéo đá lên đỉnh
có đứa chơi khăm dùng hủ lô rị lại
chẳng bao lâu dằng co
đường độc đạo hõm thành thung lũng
hoa dại mọc vàng
 
H O À N G  X U Â N  S Ơ N
( tháng 2&3 năm 2021)
 
Kéo đá lên đồi

No comments:

Post a Comment