Wednesday, March 27, 2019

NGHỆ THUẬT


Hoàng Xuân Sơn

Arts. Source: Internet

1. cự li

chiếc tất màu hồng treo rất lâu ngoài cổng chính
ai dám lướt qua đội quân tiền vệ
không.  chỉ có nghệ thuật trên khắp mọi ngã đường
khiến chân không bước
cầu âu
ngoài vạn dặm
mùa này không còn ai sút bóng vào cự li
ngay cả những tay đồ tể
chúng tôi là nghệ thuật*
của những khoảng trống
chân giao chỉ bấm bùn
vớ đất.  tay thục thuần
cho dù thời gian cõng địa lý chạy mất hút
chúng ta sáng màu khắp mọi nơi
viền xanh ở những quãng ngừng
trên bàn thơ ngả ngớn
hãy đặt tên cho viên sỏi trùng phùng
ném vào sự tích đen


tôi bằng lòng em
khoảng cách mong manh
                                          
chùm hoa của sự thật
một người ngắt đoạn từ huy lời thống thiết
chim kêu trần tình bộ vũ
cùng giếng đời khuất duy
điểm hẹn là tiếng huýt sáo trầm trồ
nghệ thuật chúng ta trên rừng cọc nhọn
thống hợp mùa tha la


2.  chan hòa

                                                tôi đẹp như hình tôi
                                                như cuộc đời như mọi người. . .**

chúng ta là ác?  thiệt sao
(không)
ta là art giữa
trào lưu cuộc mời
bây giờ tôi vẽ tôi chơi
đẹp lên tự họa
rạng ngời châu thân
tình tự tình tự mầu nhân văn
cái art lấn ác(t) qua lằn tử sinh
nghệ thuật rao rợp bóng hình

HOÀNG XUÂN SƠN
tròng trành năm cũ 2018

*chủ đề Chúng Ta là Art, Da Màu
**thơ/nhạc Thanh Tâm Tuyền/Phạm Đình Chương


No comments:

Post a Comment