Wednesday, October 19, 2016

THUYỀN GIẤY

bản của Huyền Chiêu


Man and paper boat. By Raj Jain

Tôi thả thuyền tôi theo dòng nước
thuyền giấy trôi theo những tháng ngày
tôi viết tên tôi khuôn chữ lớn
và cả làng tôi trên thuyền trôi
ước gì ai đó nơi đất khách
tìm thấy thuyền tôi và tên tôi
tôi hái trong vườn hoa Shiuli sáng sớm
chất đầy trên những chiếc thuyền mơ
ngày tắt  mong thuyền về bến vắng
chở hoa tìm một cõi bình yên
thuyền giấy đưa tay tôi thả xuống
rồi ngước nhìn lên không gian xanh
thuyền mây no gió trên trời biếc
ai đó thả thuyền đua với tôi
đêm về úp mặt vòng tay ngủ
mơ thấy thuyền tôi đang trôi đi
trôi đi dưới những vì sao nhỏ
lấp lánh như đang muốn nói gì
trời khuya thuyền giấy tràn giấc mơ
đựng đầy trong giỏ bên nàng thơ
nàng thơ là những nàng tiên nhỏ
ôm giỏ mơ, say giấc ngủ vừa.

Huyền Chiêu
17 tháng 10 2016

1 comment:

  1. Tôi thả thuyền tôi theo dòng nước
    thuyền giấy trôi theo những tháng ngày
    tôi viết tên tôi khuôn chữ lớn
    và cả làng tôi trên thuyền trôi
    ước gì ai đó nơi đất khách
    tìm thấy thuyền tôi và tên tôi
    tôi hái trong vườn hoa Shiuli sáng sớm
    chất đầy trên những chiếc thuyền mơ
    ngày tắt mong thuyền về bến vắng

    phong thuy van phong

    xem huong nha

    thiết kế nhà ở

    phong thuy

    ReplyDelete