Wednesday, March 1, 2023

LỤI HỤI HẾT THÁNG HAI.

Vương Ngọc Minh
 
Tranh Vương Ngọc Minh
 
tháng hai chỉ có
28 ngày nguyên
nhân là do tôi
ăn mất ba ngày
tụi quạ đen kêu
đòi dữ lắm (chúng
ta không nhất thiết
phải chịu trách nhiệm
 
về vai phụ phải
đảm nhận lúc mới
vào đời- nhá!) lũ
quạ chúng không chịu
 
hiểu nguyên nhân thượng
đế cắt đặt về
vai trò của tôi
trên đời này chỉ
 
việc ăn mất ba
ngày của tháng hai
trong khi nói xin
lỗi tôi thì tôi
 
hiểu hầu hết lũ
quạ hiện hữu trên
đời đã được thượng
đế an bài số
 
phận chúng khi nào
cũng phải chịu một
mình/ cô độc họa
hoằn mới cho có
 
đôi (bạn tình!) đói
cũng kêu no cũng
kêu trong khi vai
trò của tôi đến
 
nay luôn luôn phải
đảm nhận vai chính
(khà khà / tuy nhiên
chúng ta có nhất
 
thiết phải chịu trách
nhiệm về vai phụ
mà chúng ta đảm
nhận lúc vừa vào
 
đời- không!) không - việc
tôi ăn mất ba
ngày của tháng 2
đấy do số phận
 
đã được thượng đế
an bài - vì chỉ
có như thế tháng
2 mới còn đúng
 
28 ngày..
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment