Wednesday, March 8, 2023

GẦN GIỮA THÁNG BA.

Vương Ngọc Minh
 
Time. Abstract Art
 
người đàn bà
hóa biển
nơi đầu sóng
ngọn gió/tôi còn nhoài
chụp
 
em đi ngó tợ làn hương
trắng mờ mịt bay nghìn phương khó dò
giờ chừng đà lỡ chuyến đò
sâm thương ai thả nghe hò éo le
tôi cầm cương ghìm ngựa xe
bóng em đổ xuống chực đè ngang tâm
trong trời chẳng một vọng âm
làn hương em dậy mùi trầm quanh tôi
 
.. bất kể
mùa thu
mùa đông
xuân/ hạ- mãi mãi
khi đấy vừa sáng sớm
hay
lúc đêm sâu
 
trí nhớ tôi sạch
bóng
ngang ngửa
con chim sơn ca
 
người đàn bà đi
- xem mẹ âu cơ bày biện
buồng trứng
 
tôi ra đứng
trước gương đọc lại câu thơ
hơn ba trăm năm của nguyễn du
“cõi dương còn thế huống là cõi âm”
 
người đàn bà cúi xuống
nhíu nét mày
nét mày cong
kiêu hãnh
 
thân thể người đàn bà tuồng
tỏa một lúc
nào màu hường
tím/ xanh/ vàng
 
trong thâm tâm
- phải nói
tôi
đã chờ đợi
người đàn bà cất tiếng hát
tới nay
 
- ngủ
hai mắt mở to (dù sao
tôi vẫn thích như vậy!) cứ
nửa đêm
thì bật lên gọi giấc mộng đến chuyện vãn
 
về chiếc bóng
bên mình !
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment