Monday, October 31, 2022

HÓA TRANG ĐÊM HALLOWEEN

Nguyễn Thị Khánh Minh
 
Đêm Halloween
 
Có hóa trang nào mang mặt mũi của Giấc Mơ, cho tôi mang đi dự hội Halloween.
 
Hi! Tôi là Giấc Mơ đây. Những thiên thần xà xuống reo lên Treat and Kiss… Những vòng tay quây quần đêm lấp lánh.
 
Khuôn mặt chắc chắn sẽ không làm giật mình trẻ con và thi sĩ hồn nhiên. Nhưng những con ma sẽ cau mày. Xạo, làm gì có áo Hiền Mộng để mặc vào che chắn Ác Mộng đêm đen!
 
Cho dẫu thế. Tôi vẫn đi tìm một chiếc áo Giấc Mơ. Mang sắc cầu vồng phép lạ. Biến tất cả thành mộng đẹp bất cứ nơi nào mà nó đi qua. Đêm nhân gian rộn rã.
 
Tôi tìm. Đôi cánh Chagall chắp cho tôi đường bay vào những chiều không gian ảo diệu có bầy thú ngoan bay theo đôi tình nhân ru đêm hiền hậu.
 
Tôi tìm. Chiếc đồng hồ ngưng đọng thời gian. Sững bóng phút giây chảy dài nơi xứ sở ảo huyền những cánh bướm Dali. Ngày và đêm quấn quít.
 
Tôi tìm. Chiếc khăn san trắng ban mai. Đưa tôi về miền Muguet reo chuông hạnh phúc. Có bầy cổ tích mở những ngôi nhà và dân lành sống bên nhau vô cùng tử tế.
 
Tôi tìm. Màu son môi bleuet. Mang nụ cười xanh làm ánh sao băng cho trẻ thơ bình yên nói một ước mơ. Đêm trần gian tưng bừng trang sách mở.
 
Tôi tìm. Chiếc chìa khóa âm thanh. Đi vào dìu dặt Joseph Huỳnh Văn những dương cầm xanh dương cầm lạnh trao cho người phút giây diễm lệ của chiêm bao.
 
Tôi tìm. Một chiếc nơ trắng bạc ánh sao. Cài lên ve áo. Hóa trang một đóa hoa tiên tử nở cho kịp phút giây hò hẹn với thời gian.
 
Tôi tìm. Một chiếc mũ có gắn chùm hoa thần lavender tím ngát. Mở cho tôi cho xứ mộng tràn trề xanh tím rất ảo Monet.
 
Tôi tìm một trái bí da cam có ánh nến thần. Tỏa lửa xanh có hương thơm và vị ngọt của an bình có phép mầu làm tắt đi lửa đỏ đang thiêu rụi những cánh đồng và thành phố.
 
Tôi không tìm được chúng ở bất cứ đâu nên đêm nay tôi mặc chiếc áo mầu đen lặng thinh của con chim cú, một mình mặt thật đi vào cõi chập chờn nhộn nhịp quỷ ma.
 
Và. Tôi nghe những viên kẹo lao xao Trick or Treat bên những bé thơ bí vàng bập bùng nụ cười răng sún. Bầy dơi đen bay ra từ vầng trăng đêm hội vỗ cánh xập xình những chóp mũ đen… Happy Halloween… Happy Halloween…
 
Halloween 2015
NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH
 


No comments:

Post a Comment