Wednesday, October 12, 2022

AMERICAN PIE.

Vương Ngọc Minh
 
American Pie Painting
by Melissa Mason
 
tôi chưa trở lại việt nam
sau hơn bốn mươi năm
được biết có nhiều người về việt nam
trở qua mỹ
tây
canada
nhiều người đều tỏ ưu thời
mẫn thế
 
where lie my home
 
mỗi ngày
tôi đều ra rạp xem phim
whisky đổ trong lon "coke"
uống với xúc- xích - và
sau đó
bước ra lề đường tuyên đọc "tên
tuổi
bản quán/ khá to.."
 
thiên hạ kháo nhau
tôi đây đích thị một cha già dân tộc
tài danh
 
vào ngày lễ độc lập
nắm chữ nơi tay
tôi cầu nguyện dữ dội/ cả họ nhà tôi
ít ai cầu nguyện - chỉ nghịch
phá
hết sức ôn hòa
 
lúc tôi vào yahoo
gõ bài này/ gửi đi
vị cha già dân tộc bị bắt dẫn lên đền hùng (!)
bịt vuông khăn trắng quanh mắt
và vị cha mất tích từ bấy
 
tuy nhiên
tôi luôn luôn ăn chay đúng vào ngày tết
âm lịch
ngoại trừ một lần duy nhất
do - cần có biên cương cho thơ
 
tôi nhịn ăn/ ngồi ngó thế sự say sưa
ngây ngất.
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment