Sunday, October 9, 2022

ĐỂ DÀNH CHO TÔI MỘT MẢNH ĐẤT

Khê Kinh Kha
 

Xin hãy để dành cho tôi một mảnh đất thật nhỏ trên quê hương tôi
giữa cánh đồng hoang, hay trên núi cao
giữa ải Nam Quang hay tận Cà Mau
bên giòng Cửu Long hay cạnh Hồng Hà
dưới chân Tháp Mụ hay trên đèo Hải Vân
bên bờ biển vắng hay trong rừng sâu
bên con rạch nhỏ hay giòng sông nước chảy
trên bờ đê hay giữa luốn khoai
trong sân chùa hay sau ngôi miếu trong làng
trên đường đến chợ hay bên bến đò ngang
cạnh ngôi trường làng hay giữa sân nhà thờ
hay một mảnh đất khiêm tốn nhất
giữa bao ngôi mộ của anh em tôi
đã hy sinh để bảo vệ bờ cỏi Rồng Tiên
cho tự do và nhân quyền
hơn bốn ngàn năm cang trường
hay ở bất cứ nơi nào trên quê hương nhỏ bé
để mai này chôn tôi vào lòng đất mẹ
vâng, mảnh đất nhỏ bé nào tôi cũng yêu quý vô cùng
vì trong lòng đất ấy là xương máu của bao tổ tiên
ông bà, cha mẹ , láng giềng và bè bạn
hồn tôi sẽ vui mừng yên nghĩ nghìn năm trên đất mẹ
sẽ bay cao theo những cánh diều
trong gió đầy hương thơm ruộng lúa
đầy hơi thở Trường Sơn
đầy tiếng quân reo trên bến Bạch Đằng
đầy dũng cảm cùng can trường củaTrương Vương
đầy hơi đất của hồn thiên dân tộc
và reo vui theo từng con suối qua van ghềnh đá
ra khơi chan hoà sông núi cùng biển cả
để rồi hân hoa theo những cơn mưa về nguồn.
rơi xuổng ruộng vườn sông núi tình tôi
để tôi vui hát khúc ca Tiên Rồng
Tiên Rồng sông núi à ơi
thiên thu tôi vẫn là người Việt Nam
 
để dành cho tôi người nhé
để dành cho tôi mảnh đất vừa đủ chôn tôi
để thân tôi làm phân bón lòng đất mẹ
cho xương tôi mãi mãi ấm êm trong lòng me Việt Nam
và hồn tôi sống mãi với tổ tiên
Việt Nam – Việt Nam
 
KHÊ KINH KHA
 

No comments:

Post a Comment