Monday, May 9, 2022

CHÍN NGÀN HẠT KIM CƯƠNG TRÊN CỎ

kcNguyễn
 
Tranh minh họa
 
hãy tin tôi, người đong đếm đại tài
có chín ngàn hạt kim cương trên cỏ
mặt trời cao làm chứng cho tôi nhé
chín ngàn hạt trong hơn cả sương mai
 
mặt trời, chỉ cho tôi những hạt to
tôi muốn tặng những người thân đã khuẩt
người quên mặt, chỉ sống trong ký ức
người thiếu duyên không thể gặp kiếp này
 
tăng người yêu thầm, người đã đặt tôi
lên bục cao khi tôi vừa mới học
bài học tình yêu, vỡ lòng lớp một
lỗi của người, tôi thi rớt, đó thôi
mặt trời không giúp tôi
chín ngàn hạt lấp lánh
chín ngàn ảo ảnh
 
chín ngàn hạt kim cương, bé li ti
chỉ có thể tặng những người vô vọng
người mẹ Việt giết hai con bằng súng
đứa em chín, và đứa anh mười ba
 
chín ngàn hạt kim cương bé li ti
trên tay họ, sẽ tan thành nước mắt
tôi nhặt cả và thảy vào đổ nát
vào nhưng nơi tôi biết sẽ đi ngang
kc Nguyễn
 

No comments:

Post a Comment