Friday, May 27, 2022

ĐẦU TÔI LÀ CÁI HỘP CHỨA ĐẦY KHÚC CA

nguyễnxuânthiệp
 
Tranh minh họa. Đinh Cường
 
tôi đứng bên hiên. chiều
nghe
vang lên
những tiếng hát
trong đầu
 
em ơi
đầu tôi là cái hộp
chứa đầy khúc ca
 
em hãy nghe
này. em hãy nghe
 
tiếng hát của dòng sông. xanh. chảy qua trời
những cánh chim. nghiêng
nghiêng. soi bóng
đêm nay. anh sẽ về. sẽ về bên em
trong giấc mộng
rồi hừng đông. lại bay đi
bên kia sông. cánh đồng. đầy bông dã quỳ
người thi sỹ
đứng nhìn
đoàn xe lửa chạy qua
cho tôi về. cho tôi về. sân ga hạnh phúc. ngày nào
biển chiều
cô gái trông theo. cánh buồm xa khuất
vẫy chào người yêu ra đi. lần cuối
 
chủ nhật
màu xám
có người cầm một cành hoa
đi về phía. ngôi nhà. của gió. và trăng khô
khúc hát. rơi buồn
như những cánh chim. trong cơn bão. mùa thu
có ai về
có ai về
con đường xưa
hay chỉ mình tôi
xin đừng hát nữa
đừng hát nữa
cô gái ơi
cánh buồm đã ra khơi. bão tố
không bao giờ trở lại
 
ôi
những tiếng hát
âm vang mãi. trong sọ đầu tôi
lúc bình minh. xám
mọc lên
hay
mỗi chiều tà
đêm xuống
quay. quay
những vòng hư ảo
tiếng đại hồ cầm. trong khu rừng. những cây sồi
bay lên
và tiếng hát
bay lên
 
một ngày
không còn tiếng hát
từ hộp sọ đầu tôi
sẽ mọc lên
một cành hoa lys. màu đỏ
môi em
NXT
  

No comments:

Post a Comment