Wednesday, December 11, 2019

BÀI MÙA ĐÔNG


Thơ Hoàng Định Nam
Hoàng Lan phổ nhạc
Hà Lan Phương trình bày
 


Mùa đông về
tuyết giá khắp nơi
cả trong lòng nhà thơ
may còn chút lửa của mối tình xa xưa để sưởi ấm
xin mời đọc thơ hoàng định nam

Ngày nào thơ trong đường tim heo hút
Nối tình nhau thăm thẳm bóng thời gian
Chút nắng cuối trời mong manh hơi thở
Tôi đến bên em ngày đã xế tàn

Ngày nào ước mơ chưa từng tan vỡ
Giọt rượu nồng chưa vị đắng bờ môi
Em ở đâu bên kia bờ vực thẳm
Tôi đứng bên nầy nhớ lắm xa xăm
Em ở đâu bên kia bờ đại vực
Tôi thức bên trời lồng bóng hư không

Vết lưu tàn phế tình kia đã nhạt theo năm tháng
Khi trời đã vào đông khi tình đã thành không
Tôi cố thắp ngọn nến cháy trong lòng kỷ niệm mình
Để em về bóng nhẹ bước lung linh

Dòng đời sầu muộn thơ em đã khô trên trang giấy
Giữa dòng sông cạn dấu chân sâu
Dấu chân một thời tìm nhau khổ nạn
Chứa một trời đông lạnh lẽo vô vàn
Chứa một trời đông lạnh lẽo mênh mông

Và nghe sau đây tiếng hát Hà Lan Phương qua ca khúc của Hoàng Lan phổ nhạc từ bài thơ.
Video ca nhạc do Nguyễn Hải thực hiện với những hình ảnh thật đẹp gợi nhiều cảm xúc.




No comments:

Post a Comment