Saturday, April 21, 2018

NÀNG


Vương Ngọc Minh

Nàng, sơn dầu trên bố.
Vương Ngọc Minh. Tháng 4. 2017

có đôi lúc
như thể
khoe khoang đôi chút
đồng thời
muốn ả bối rối
tôi nói tuyền điều khó hiểu
trừu tượng

nhưng
trên hết
ả vẫn nghĩ
rằng
làm thế nào? tôi có thể chịu đựng nổi
các điều khó hiểu
trừu tượng đấy/ và

rõ ràng
chả bao giờ thấy tôi quyết được gì
ra trò
năm
tháng/ thậm chí- ngày
sự đời (tình)
cứ phó mặc thời gian
đưa đẩy

quả thực
đến nước này- nhận
thấy
mọi suy tưởng
ngay cả cái ý niệm làm quen
với ai đó
đều bị chặn/ đứng

phải nói
tôi chỉ còn biết
khao khát
một cách thầm lặng/ và
bằng mọi cách làm sao- hòng
vẫn thấy cuộc đời này
đáng sống
(mình đáng tồn tại!)

yeah
ả chẳng hề để nổi sướng/ vui
tôi yên
mùa xuân ở san francisco
cực đáng yêu
không thể tưởng tượng
khi có kẻ chụp mũ mình bần tiện
tồi tệ

tôi còn biết tỏ ra mình
nhanh nhẹn!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment