Saturday, December 31, 2016

HAI ĐOẠN THƠ MÙA ĐÔNG 2015


Đoạn của Nguyễn Xuân Thiệp


Tuyết ở khu rừng sau nhà Đinh Cường

giáng sinh
mưa và tuyết
trắng. miền trung tây
tôi. như chiêc lá
rụng
bên vệ đường
khi mùa đông tới
một mình. trong bệnh viện
nằm nghe gió
từ cõi mạn đà la nào
thổi qua trang kinh cổ
nghĩ tới chúa. sinh trong hang bê lem 
giữa rơm. cỏ khô. và lũ trẻ chăn cừu
lạnh.đá xưa
nghĩ tới dung                                                                                                      i
ra đi theo chuyến gió
mùa đông
mưa rơi. mưa vẫn rơi
trên mái nhà
nghĩ tới đống lửa lá bàng. thơ em. sưởi ấm người về                                                 
rồi nghĩ tới bạn bè                                                                                                         
từ cali. thành phố gió chicago.ohio.seattle. texas.atlanta.canada. đức. việt nam
gởi lời thăm hỏi
và chúc mùa đông an lành
mừng vui khi thấy đinh cường viết đoạn thơ sau ngày gíang sinh

thơ này tôi viết vội. trong cơn bệnh mùa đông. đầu óc còn như chiếc lá khô. bay.đảo
viết và gởi tới bạn bè                                                                 
như một lời tạ ơn. thăm hỏi…
NXT

Đoạn  của Đinh Cường

Modigliani. Jeanne

Thiệp ơi, nhớ bạn. về chưa
nằm nhà thương. nhìn mưa tuyết
trắng. nhớ Dung vợ hiền
dáng gầy Jeanne. dáng gầy buồn
xám tro ánh mắt. xám luồn cổ cao

Tôi nằm. nhẹ thở. âm hao
Modigliani như nhìn tôi nói
thầm thì. Thiệp ơi
chúng ta hãy dậy
Bếp lửa xưa. mẹ hiền ...

Virginia, December 28, 2015
Đinh Cường


No comments:

Post a Comment