Thursday, June 25, 2015

THƠ NGUYỄN XUÂN THIỆP



Tiếng chim


Meadowlark: Song Bird by Sandra Merwin
Sáng nay
thức dậy với tiếng chim
bên ngoài cửa sổ

a. đời còn tiếng chim
và những sớm mai
tôi đi trong nắng
một mình
với những đám mây
dẫu không có em
tôi vẫn nghĩ
thơ là em
cùng đi với tôi
buổi sáng. hôm nay
tiếng chim. trở về
và tôi không cô độc


Tưởng tượng. anh vẫn ngồi trong quán cà phê bông giấy ấy

…. tưởng tượng. anh vẫn ngồi trong quán cà phê bông giấy ấy
một mình
ở đầu con hẻm. bức tường. với tranh graffiti
mùa thu
lá vàng rơi. trong vòng tay của gió
tiếng đàn thùng
và giọng hát. rất mâle
của lê uyên phương
rơi
mưa hạ ly hương*
gọi tên một sân ga
và ngọn đèn vàng
chờ ai**
anh ngồi trên chiếc ghế. cũ. dựa lưng vào tường
mùa đi qua. rơi. trên vai áo
chuyện trò với chùm bông giấy. thời gian
trên bàn tay. những ngón gầy. từng níu lấy bầu trời
k. ơi
anh ngồi với những giọt nắng. trong ly cà phê. và khói thuốc
mái tóc em
của ngày hai mươi tuổi
trong mùi hương nhiệt đới
của những chùm bông sứ. rụng
chúng ta vào công viên. gần trường. em nhé
để nhớ
màu môi. quán chateau
khúc nhạc chiều. lá bay

NXT

*Thơ của Phạm Công Thiện, ca từ Lê Uyên Phương
** Lê Uyên Phương: Nhưng trên thềm ga, chờ tới trăng tà…


No comments:

Post a Comment