Friday, July 22, 2022

LÁ BAY LAN CÓ ĐỨNG NHÌN

Huỳnh Liễu Ngạn
 
Hoa đỏ. Hình của tác giả
 
còn lại ngón tay của lan đan kẻ trên bầu trời
tôi về mưa rơi ngoài vùng phủ sóng
có một ngọn đèn ở ngã tư hoa nở
hoa gạo đỏ hồng màu môi lan ngược gió
tôi thả từng sợi tơ hong của phố phường mất ngủ
cho tóc lan ướt sũng xuống ngực
lan nở nụ cười lên từng nhịp bước
từng móng tay sơn đỏ xoắn xít ngõ hồn
 
tôi lách vào mắt lan chờ trăng trôi đúng hẹn
chờ gót chân lan xỏ dép vào khuya
tôi cứ tưởng lan khỏa thân vào vùng bóng tối
đôi mắt mùa thu như tầm tan mấy nụ
nghe tiếng đóng cửa đêm khuya
cho môi tôi khát
qua mấy nhịp cầu tôi thấy áo lan bay
 
tôi nghe tiếng nước xối vào mắt
của xế chiều rạp bóng cánh chim cao
bay về miền hải đảo
chiếc lá vàng rụng xuống cô đơn
trên con đường không có tuổi tên
lan theo cao tốc lên vùng biên giới
tìm dấu vết đầu đời
tìm màu trăng đổi gió
cho tóc lan thơm đầy ngõ sớm đầu hôm
 
mấy bữa rồi nóng rát chân đê
nghe khánh ly hát gia tài của mẹ
mà thế kỷ dài nằm chéo áo lên che
làm trái sấu rụng tròn cườm tay đeo xuyến
mùi long não khuya bên tả ngạn sông chờ
mà môi lan còn vương vấn
của chùa chiền sấm chớp
tiếng kinh cầu vào lòng mở áo tứ thân
 
tôi lại hắt hơi cảm lạnh nhức đầu
sương muối tháng giêng còn trên núm ngực
lá bay lan có đứng nhìn.
 
HUỲNH LIỄU NGẠN
2.7.2022
  

No comments:

Post a Comment