Monday, July 12, 2021

CA SỸ & HÀNH GIẢ VÁC TRĂNG QUA BÃI QUẠNH

nguyễnxuânthiệp
 
Vầng trăng nguyệt thực

CA S

 
như mây
như hoàng hôn
em còn đứng hát trên đồi cỏ tía
dường như. tôi nghe tiếng chim họa mi
từ một bản concerto nào đó
từ giấc mộng hư
của gã làm thơ
siêu thực
hồn trên cây
 
ôi. ca sỹ
như sương
như trăng
người con gái. trong khúc hát xưa. ngày nào
đứng trên cầu
trao tôi một trái thông khô
và bông tường vi
hôm chủ nhật
tôi cầm bông hoa
đi về phía ưu ngôn cốc
màu đá xám
 
chiều
chiều rơi
trong tiếng hát
và thơ tôi
 
khi ở thành phố garland. tháng mười 2018
 
 
HÀNH GI VÁC TRĂNG
QUA BÃI QUNH
 
hành giả
từ túp lều cây chuối
bước ra
mang theo những câu thơ haiku
và nắm xôi
vừa đi. vừa đọc thơ. vừa nhai
chợt đâu nguyệt thực
buông hết
một mình vác vầng trăng. đỏ
đi qua bãi sông hằng
trời mạn đà la
hahaha
NXT 

1 comment: