Friday, June 25, 2021

NGẪU NHIÊN

Ngô Nguyên Dũng

Tranh Egon Schiele
 
ngẫu nhiên tôi
hiện hữu
từ noãn bào của mẹ
và con tinh trùng phóng đãng của cha
mưa giao hoan ngất trời
man dại âm dương
đường sấm sét.
 
ngẫu nhiên tôi
bật khóc
tiếng chào đời
trần truồng tôi nhớp nhúa máu tươi
trong cõi sáng ngợp ngụa
những hạnh phúc hay bất trắc
chờ đợi tôi
dài hay ngắn đời sống này?
 
ngẫu nhiên tôi
lớn dậy
giữa những người
tôi xưng hô anh chị em
và cậu dì cô bác 
thuộc nằm lòng điệu ầu ơ ví dầu
tình bậu thôi đành ngơ ngác
võng ấu thơ và bóng mát
cây mận sau hè đêm trở gió
bông rụng trắng giấc ngủ
no nê vú mẹ
thơm mùi sữa.
 
ngẫu nhiên tôi
trổ mã
khi nào chẳng biết
chỉ biết thích làm thơ và chép nhạc
lâu lâu một mình ngồi ca hát
bài nhạc tình sướt mướt
thỉnh thoảng lại viết truyện gửi đăng báo
ngôn ngữ chẳng làm sao!
 
ngẫu nhiên tôi
lìa xa nơi chốn ấy
đến một nơi không phải quê hương mình
ngày tạm dung nói cười gượng gạo
vòng tay đêm cào cấu những khát khao
thời gian khép lại tuổi hư hao
phòng trọ quạnh quẽ đi về
những tờ thư và xấp bản thảo
ve vuốt một mình tôi
đêm giấy trắng lê thê…
 
ngẫu nhiên tôi
một ngày chợt thấy ra
sau lưng mình
năm thập niên ròng rã
đầu tóc bạc ngẩn ngơ
bóng trong gương nhìn tôi buồn bã
thanh xuân môi mắt đã
rờn rợn
buốt thịt da.
NND
(06.2021) 

No comments:

Post a Comment