Saturday, April 25, 2020

NỢ MÃI CƠN MƯA


Huỳnh Liễu Ngạn

Nhà thơ Huỳnh Liễu Ngạn

tôi còn nhớ ngã đường kia rẽ lối
sáng chung trường chiều chung lớp em anh
ngã rẽ ấy chắc gì là kỷ niệm
nên bây giờ còn lẩn quẩn loanh quanh

ai không biết chim thì bay về tổ
chim thì bay tôi thì đứng ngóng chờ
chờ mái tóc giăng đầy mây ngõ trước
chờ sớm chiều cho lá rụng ngõ sau

còn gì nữa cho em sầu muộn nhé
cho em hoài sương khói của đôi vai
đường thì dài biết làm sao ngắn lại
cho em gần như ước vọng mưa mai

tôi thương nhớ tôi thẫn thờ từ dạo
thương làm sao vạt áo chảy hai bờ
cầm chiếc nón che em về một bữa
mà cả đời còn nợ mãi cơn mưa

tay gõ nhịp lên phím đời rã mục
dáng em gầy đan nhánh giữa sầu bi
thôi hò hẹn thôi đợi chờ nuối tiếc
cho tan đi ảo ảnh của xuân thì

về tìm lại chút tình xưa cỏ dại
chút tình xưa màu cỏ dại đâu rồi
một mình tôi ôm khung trời đỗ vỡ
tôi đã già thêm cằn cỗi đơn côi.
18/4/2020

HUỲNH LIỄU NGẠN


No comments:

Post a Comment