Thursday, February 12, 2015

GÓC QUÁN. CÙNG BẠN. NOSTALGIA





Đinh Cường



Nguyễn Xuân Thiệp & Đinh Cường.
Ở Caffe Trieste San Francisco 2013. Photo Đinh Cường


Chiều ngồi với Như Hạnh
nhắc đến những quán cà phê
ở San Jose ở San Francisco
lại nhớ Nguyễn Xuân Thiệp
trưa nào ghé Caffe Trieste
trên con dốc cao San Francisco
nơi có những thi sĩ tứ xứ
lừng danh một thời ghé qua

và Thiệp đang nghĩ gì mà tư lự
tôi đội chiếc mũ đen nay đã mất

chiều ngồi với Như Hạnh nhắc
Phạm Cao  Hoàng. tôi đưa phone
cho Như Hạnh hỏi thăm. Hoàng
vừa đi làm v. Hạnh nói quý gia đình
này. tôi cũng rất quý gia đình này
sống hiền từ đùm bọc dễ thương
tôi hỏi Hoàng  đã nhận sách Khánh Minh
gởi chưa. tôi vừa nhận được trưa nay
tối nay sẽ nằm đọc lại.

những người bạn quý nhau qua
chữ nghĩa cũng không nhiều. bây giờ già
hợp với những câu thơ, tản văn
sâu sắc ý nhị. thêm chút nỗi hoài nhớ …
chịu vậy thôi. nên khói hồ bay
hay bóng bay gió ơi dễ gây xúc động .

Chiều ngồi với Như Hạnh nhắc
bao câu chuyện cũ của tình bạn
nhắc Huy Tưởng với những câu
thơ đẹp một mùa tóc mộ
Như Hạnh còn nhớ những bài thơ
Bùi Giáng hiếm có. một thời Vạn Hạnh
và cà phê Nắng Mới bên kia đường ...

Chiều ngồi cà phê Starbucks với bạn
thấy như có sức mạnh thêm và vui …

Virginia, February 11, 2015
Đinh Cường


No comments:

Post a Comment