Tuesday, May 20, 2014

GIẤY VỤN PHÁT HÀNH TIẾP ‘CỬU LONG CẠN DÒNG, BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG’



Bạn văn



Tin từ Nhà văn/Bác sĩ Ngô Thế Vinh: Nhà xuất bản Giấy Vụn trong nước lại vừa kết hợp với Nxb Viet Ecology Press ở hải ngoại cùng xuất bản cuốn sách môi sinh thứ hai, Cửu Long Cạn Dòng Biển Đông Dậy Sóng của Ngô Thế Vinh, tiếp theo cuốn ký sự Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch. 

Cửu Long Cạn Dòng Biển Đông Dậy Sóng được Nxb Văn Nghệ phát hành tại Hoa Kỳ lần đầu tiên năm 2000, đây là lần tái bản thứ ba ở hải ngoại nhưng là lần đầu tiên có sự hợp tác của một nhà xuất bản trong nước. Như tên tác phẩm, có hai vế chủ yếu được nêu ra: Cửu Long Cạn Dòng là tiếng kêu cảnh giác về nguy cơ hủy hoại dòng Sông Mekong do chuỗi những con đập thuỷ điện Bậc Thềm khổng lồ trên dòng chính từ Vân Nam và Trung Quốc đã bất chấp mọi hậu qủa tàn phá trên hệ sinh thái con Sông Mekong như mạch sống của 70 triệu cư dân các quốc gia trong lưu vực. Vế thứ hai Biển Đông Dậy Sóng nhắc đến biến cố Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 trong chủ trương bá quyền về lãnh thổ và lãnh hải không ngưng nghỉ của Bắc Kinh và Biển Đông đang có nguy cơ trở thành một biển lửa. Cửu Long Cạn Dòng Biển Đông Dậy Sóng là một tác phẩm có tính cách tiên tri và vẫn còn mang nguyên tính thời sự cho tới hiện nay.

Cùng với hơn 40 tựa sách của Giấy Vụn đã xuất bản, sách CLCD BĐDS khi về Việt Nam chủ yếu được phát hành chuyền tay, không bán và cũng không có trong các nhà sách. Riêng ở hải ngoại, sách được phát hành qua các hiệu sách hay hệ thống www.amazon.com  ISBN 978-1-4995-2731-5

No comments:

Post a Comment