Saturday, May 31, 2014

Ô CỬA SỔ NHÀ TÔI. BÓNG QUẠ. VỀ NHƯ CÂY ĐỨNG KHÓC



thơ nguyễn xuân thiệp


                                                  Mật ngôn. Đinh Cường


Ô cửa sổ nhà tôi

ô cửa sổ nhà tôi
không có tiếng dương cầm
chỉ có tiếng chim buổi sáng
thỉnh thoảng kêu
đánh thức gã ngủ muộn. cô đơn

đôi khi
tiếng mưa lúc nửa đêm
lạnh vắng

đã lâu rồi
trăng không về nữa
người ngoài ngàn trùng. xa khuất
còn tôi. và những câu thơ

đôi khi. tiếng sấm
dội về
chớp xé
qua khung cửa sổ
và tôi biết
hồn tôi không bình yên


bóng quạ 

em nhé
thơ  tôi
có bông loa kèn rực rỡ

và đôi khi
cả bóng quạ đen
này. em nghe đây

đứng trên cành phong du
lẻ loi
một bóng quạ.
đêm
kêu
nhớ trăng. tà. nguyệt
bên cầu
basho

về như cây. đứng khóc

dù ở một nơi xa. thật xa
vẫn nhìn thấy
căn phòng. và ngọn đèn. mắt ai
bên bông hồng đỏ
như lời gọi
của một người, gởi một người
về đi. về đi
kẻo mai
gió lạnh đầy
không còn ánh lửa

dù ở một nơi. xa thật xa. xứ của mặt trời mù. quạ. và cánh đồng
cũng tưởng như trước hiên nhà
nơi có khóm oải hương. và mùi cà phê. buổi sáng
một người ngồi đợi
đã bao năm
đợi ai. chờ ai
từ bức tranh siêu thực. bước xuống
hay từ bài serenade
bay lên
hay từ thơ e.e.cummings
về lại giữa đời này
như cây
đứng khóc

No comments:

Post a Comment