Monday, March 18, 2013

thơ nguyễn thị khánh minh




                                                 
                                                       Study of marigolds. Gwen John

 
NI TIP GIC MƠ ĐÊM

Là những ngôi nhà mái ngói, những tấm thảm đỏ
Có thể từ nơi đó, tôi lại bay xa

Trong giây phút nắng còn ngái ngủ
Những hạt sương
Những trái bóng nhỏ diệu kỳ
Soi vào, tôi thấy được
Khuôn mặt người yêu

Bằng mùa xuân đang nghỉ chân trong hoa cỏ
Tôi biết phải làm gì để cầm chân ánh nắng
Bằng đám mây đang tan
Tôi biết phải làm gì để đi cùng ước mơ của gió
Bằng ríu rít tiếng chim
Tôi biết mình sẽ thấm cùng hương thơm của quả
Bằng hé nở chồi non
Tôi biết điều tinh khôi mang màu lá xanh…

Bằng tất cả những điều vừa kề
Em thấy giấc mơ anh


NHNG NT NHC

Những nốt nhạc rơi trong đêm
Những cánh hoa mầu tím
Thôi miên tôi vào giấc ngủ
Có một giấc mơ
Tím dại khờ nỗi nhớ

Những nốt nhạc rơi trong ánh lửa mặt trời
Chùm hoa ti-gôn đỏ
Mầu đỏ ám ảnh tôi suốt buổi trưa
Giấc ngủ ngắn, như mảnh vỡ của những cánh hoa nhỏ
Một cánh hoa phập phồng
Bên ngực trái

Trong ban mai
Những nốt nhạc có cánh
Cùng với sắc nắng
Tôi bay lên nơi mở ra xanh nhất của ngày

NTKM

No comments:

Post a Comment