Tuesday, May 7, 2024

HÔM QUA. VÀO XẾ TRƯA

Vương Ngọc Minh
 
Tranh Khánh Trường
 
..đi từ đường lincoln
góc 22ave
về chúng cư-tôi có cảm giác một con cóc ghẻ đang trượt trên
sóng lưng/và
thực kỳ lạ
hễ định thần
thì cái cảm giác đấy của con cóc ghẻ
chứ không phải của tôi..
 
quái
mọi điều đang nghĩ
trong đầu-kể cả về những bước chân chạy rầm rập
mơ hồ
những kẻ cùng khốn bị nước cuốn trôi
cũng của nó nghĩ nốt
 
tình cảm như thế
bấu chặt hai bàn chân
khiến mặt đường xính (dính!) hồi chiến tranh tương tàn
ngày nào
nhác thấy tôi
ai ngó trước-liền cho
giống người từ sao hỏa rớt xuống/nghe
thấy
câu đó
mọi người đồng kêu lên i hệt
 
nhưng phải nói
-ở đây
mọi con đường men theo bờ sông
không có chỗ để nhảy xuống cứu nạn
tôi là người lớn
chỉ biết chạy la
 
cầu khẩn..
-ối
con cóc ghẻ đời nay
giống như đúc con cóc ghẻ đời trước
 
thoạt nhìn
hồi lâu
thiên hạ thảy đều cho-tôi
giống hệt một bản sao méo mó
của lũ cóc ghẻ(!) mẹ kiếp
có nói cạn lời
chả thấm/điều oái oăm
khi nhìn kĩ thêm
cấp kì
tôi lại phải cố đuổi kịp tốc độ phóng
từ dòng chảy thời gian
hòng sống sót
và cảm giác có con cóc ghẻ trượt trên sóng lưng
sẽ gợi lên nỗi nhớ tổ tông..
 
tôi không biết
mình tìm gì nơi những người đàn bà
"sự thủy chung" chăng ? và
chỉ vì điều đó
nó khiến tôi tắt tiếng
phải vận quần/áo-của lính thủy đánh bộ
dài
rộng-đi đâu về đều nằm co quắp trên sô- pha
sao nhãng hết mọi việc
 
chỉ gẫm tới "xì căng đan" lớn
tỉ như: Putin chết
chiến tranh với Ukraine mới chấm dứt
 
mặc dù đéo bằng chứng
thuyết phục
nhưng tôi vẫn tin chắc rằng-vừa rồi
mình có
các hành động tỉ như: nói
viết
gõ xuống các mặt chữ triền miên
chẳng qua
còn vô số thời giờ
 
nghe
thực tức cười
 
với một nhà thơ
luôn bị trầm cảm/chứng bệnh vẫn mắc phải
với mọi người
tôi chăm chú nhìn các nhà thơ
hội nhà văn VN
bảo "mấy ông nên bắt đầu làm trường ca
chả việc chi kinh hãi.."
 
vậy rồi
tôi liên tục buồn nôn
nôn ra tuyền niềm tin
một cách hết sức kỳ cục!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment