Monday, February 5, 2024

THƠ. GỞI VÀO MÙA XUÂN MỚI

Nguyễn Đức Nhân

Xuân quê xưa
 
GIAO MÙA
 
Hương xuân mảnh khảnh
Lẩn vào chiều đông
Gió mưa bịn rịn
Trên cây ngô đồng
 
 
NHỜ CẬY
 
Hoa vườn tôi trễ
Em ghé mỉm cười
Nhựa mùa thúc nụ
Kịp mùa xuân tươi
 
 
MƯA ĐÊM CUỐI NĂM
 
Ngày cuối đông tạnh ráo
Đêm lại mưa bất thường
Vội vàng đi khép cửa
Có còn ai dặm trường?!
 
 
RẠNG SÁNG THĂM VƯỜN
 
Sương sớm chưa tan
Chuông chùa ngân nhẹ
Quanh đóa mai vàng
 
 
DU XUÂN
 
Vô tình bắt gặp
Em nhoẻn môi cười
Chân tôi bối rối
Giẫm cỏ xuân tươi
 
 
VÔ ĐỀ
 
Trên cành xuân nắng
Chim đã bay rồi
Sao trái tim tôi
Vẫn còn đứng hót
 
 
TIẾNG CHUÔNG KHUYA
 
Băng rừng sương lạnh
Vượt qua núi đồi
Chuông khuya vừa đến
Ngân mùa xuân tôi
 
 
GIẤC MƠ XUÂN
 
Vật gì rơi rất nhẹ
Vừa chạm giấc mơ tôi
Dường như đóa hoa nhỏ
Em tặng chiều xuân xưa
 
 
TRÊN ĐƯỜNG XUÂN
 
Tóc xuân xanh. mắt biếc
Áo xuân hồng. gió bay
Đường xuân mùa sinh nở
Những nụ cười đó đây
 
 
BẤT LỰC
 
Con bướm vàng hoạn nạn
Bám cửa sổ thư phòng
Làm sao ta cứu giúp
Gió xuân qua. chạnh lòng!
 
 
XUÂN NHỚ
 
Xưa. em cười tỏa nắng
Bên vườn cải hoa vàng
Ta. bao năm biệt xứ
Đã bao mùa xuân sang
Hoa cải vàng quẫy đạp
Xót xa đời ly hương
 
 
TỪ KHÚC NHỚ CỐ HƯƠNG
 
Mai miền Trung năm cánh
Đưa vào Nam cấy trồng
Thích nghi nơi đất mới
Cây tốt xanh bình thường
Xuân đến, hoa khoe sắc
Hương như còn vấn vương
Hoa giấu điều thầm kín
Khắc khoải nhớ cố hương
Cố hương dù mưa dầm nắng dãi. đá sỏi khô cằn
Xa quê lòng ray rứt
Cố hương hề cố hương
Đất khách dù mưa hòa gió thuận. trái ngọt cây lành
Chưa nguôi niềm quê cũ
 
Tha phương hề tha phương
 
NĐN
2024
 

No comments:

Post a Comment