Thursday, August 24, 2023

GO QUIET... AFTER PHẠM CÔNG THIỆN.

Vương Ngọc Minh
 
Tranh Vương Ngọc Minh
 
câm đi-những bí quyết
bí ẩn
từng giúp tôi tồn tại trong thế giới
ngày nay
đang sà thấp
 
và
lần thứ ba trăm lẻ tám
mọi thứ có nghĩa trong mồm
luôn muốn bạo dâm tôi
tự vơi dần
những ảo vọng-theo đó cũng bớt dấm dẳng
... moves like a bass drum
 
nuôi cho lớn lại các từ "độc lập
tự do
hạnh phúc" nơi đóc họng
bắt đầu ngay ở chỗ cách mạng tháng tám
chỗ các từ bị bầm
giập-yah
 
tôi thực sự có hiểu
hết?
sự đời
chả ai biết
 
sống-giống
một điệu vũ thời tiền chiến
âm vọng cực mờ
đục
không bình luận gì cả
 
giữa chữ "biến khỏi đây!"
và bóng tối
giữa hơi thơ và xương-với mùa hạ đi
mùa thu về
và tơ trời và sự rỗng
và rồi tôi thấy nên quyết định ngậm miệng
chỉ gật đầu
 
qua đó-có thể tóc
mọi thứ
thôi bạc thêm
 
ngay trong thời khắc này
tôi nhất trí
vẫn để cửa microwave đóng
tập hợp các chữ
mở-ý muốn hình ngọn lửa/ngôi làng xưa
về lâu về dài
với hi vọng giấc ngủ sẽ sâu
 
từ hiện tại
đến tương lai
tôi sẽ không còn nhận ra ai nữa.
 
VƯƠNG NGỌC MINH.
 
 

No comments:

Post a Comment