Sunday, July 9, 2023

VẼ CHUYỆN

Vương Ngọc Minh

Thiếu nữ. Tranh Đỗ Trung Quân
 
tôi hứa với cô – mùa
xuân này sẽ về thăm
quê. ghé đà nẵng trò
chuyện (không – tôi chỉ lắng
 
nghe!) với cô – hòng cho
nốt một câu chuyện. cô
vẫn nói với tôi – cô
biết nhìn người và luôn
 
hi vọng – tôi nói tôi
không biết – cũng như không
hề nghĩ xa xôi thế
nhưng tôi luôn hiểu – hết
 
thảy những điều cô nói 
tôi đang dông thìa khuấy
café gõ vào thái
dương. nhớ lời hứa với
 
cô – sẽ về thăm quê
vào mùa xuân này. ghé
đà nẵng. ngồi uống với
cô buổi café – nói
 
cho xong nốt một câu
chuyện (không – chỉ lắng nghe!)
đài radio f –
m. địa phương đang phát
 
bài “she belongs to
me” của bob dylan
tôi nghĩ – thật tuyệt khi
mùa xuân này về thăm
 
quê – ghé đà nẵng gặp
cô. ngồi café. lắng
nghe cô nói – vâng! tôi
luôn hiểu hết thảy điều
 
cô nói!
VNM
 
*Nguồn: Văn Việt.

  

No comments:

Post a Comment