Tuesday, October 27, 2020

THƠ TRẦN YÊN HÒA

 
Thiếu nữ. Đinh Cường
 
Tiếng Gi
 
Em xa tôi một giòng sông nước chảy
Ngọn nguồn xưa như một cõi lưu đày
Đời đã dựng quách thành mờ khói phủ
Em bên đời tay níu nhánh cây khô
 
Em đâu biết khối tình tôi quá lớn
Phủ tràn qua biển rộng với sông dài
Em vẫn mịt tăm ngoài tầm tay với
Biết bao giờ gặp được mộng liêu trai
 
Cho dù em ngút ngàn trong trí nhớ
Anh vẫn ngồi trong im vắng đợi chờ
Em mùa thu, em mùa đông, mút mắt
Đến bao giờ chạy thoát nỗi bơ vơ
 
 
Em hỡi em! bước em qua có mỏi
Ngoài xa kia, những cơn sóng dập dìu
Tôi hoài hủy kiếm tìm, mưa ướt đất
Có bao giờ mộng thực được nâng niu
 
Anh dang tay kiếm tìm em hoài hủy
Một giòng sông khô cạn lặng lờ trôi
Em hãy mở trái tim mình bé nhỏ
Máu sẽ tràn qua, tim sẽ bồi hồi
 
Em sẽ thấy thịt, xương, da, bùng cháy
Cành cây khô đang bốc lửa rồi em
Em hãy quên ngày cô đơn, rướm máu
Nối vòng tay nóng ấm với môi mềm
  
 
Tâm nhƯ
 
Em như trăng đầu núi
Tạc vào lòng anh xưa
 
Ơi trăng là cổ tích
Biết nói sao cho vừa
 
Em không còn chỗ đó
Em thoát khỏi lồng chim
Tiếng chim kêu riết róng
Nên anh phải đi tìm
 
Tâm anh sẽ không động
Lặng yên trước chân như
Mình sẽ là bóng dáng
Trong hạnh phúc biệt mù
 
Cùng trở về hạt bụi
Từ khi mới sinh ra
Đến bây giờ nhìn núi
Núi cao mấy lũng xa
 
Em trở thành huyền hoặc
Giữa tâm anh quay cuồng
 
Em trở thành giòng sông
Qua bao ngày lạ hoắc
 
Làm sao giữa minh mông
Không giật mình bóng xế
 
Ta nhìn quanh quất ta
Dáng xưa như điệp khúc
Chỉ còn trong giấc mơ
Bên bến bờ lau lách
 
Cũng thật là hoang mang
Như loài chim cánh mỏng
Bay vút lên trời không
Em có còn đâu đó?
 
Ta nhủ lòng thôi, quên
Em về trong quá khứ
Tìm đâu ra thiên đường
Cùng một niềm ẩn dụ
 
 
Ta vuốt ve thân thể
Nhàu nát cõi tâm như
 
 
Tìm
 
Tôi lục tìm trong ký ức tôi
Có giòng sông nào chảy qua tuổi nhỏ
Có con suối nào hồn tôi bỏ ngỏ
Giấc mơ yêu độ đó bồi hồi
 
Ký ức ơi đã quá biệt mù
Quên cây cầu xưa ngày ngày hai buổi
Quên những giọng hò của cô thôn nữ
Ngày xa khơi, tình cũng xa khơi
 
Có những giấc mơ tìm thấy nhỏ nhoi
Giữa những ngày tình nơi xa xăm đó
Giấc mơ tôi! ơi giấc mơ tôi!
 
Kiếm tìm đâu những ngày thơ  dại
 
Và em cũng xa, như mây hoang dại
Buổi chiều mùa đông với em dáng lụa
Ta đứng loay hoay mưa bụi cuối đường
Có một cuộc tình phôi pha héo úa
 
Tôi đi tìm hoài những bước chân quen
Của tuổi thơ qua, ngày đi tập tễnh...
Thôi đã chẳng còn mộng ước chiếu chăn
Tìm đâu ra một thời bé bỏng! 
 
TRN YÊN HÒA

No comments:

Post a Comment