Tuesday, July 12, 2016

THÁNG 7 VÀ HOA LARKSPUR


nguyễn thị khánh minh

Larkspur painting. Source: Internet

Larkspur đầu mùa bật tiếng reo. Toả sáng đi. Tan đi. Như nắng đang nạm bạc những con sóng đổ vào bờ Laguna. Như gió đang chở hương. Cánh én nhỏ. Gọi Phi Yến. Bay bay.

Đánh thức ánh sáng ngái ngủ dưới tàng cây. Mùa hè mọc lên từ những bụi hoa nơi ghềnh đá. Màu tím pha huyễn xanh ánh mắt những cô gái đang chạy bộ. Những bước chân bay mùi cát và muối biển.

Hàng cọ thắp nến con đường sinh nhật. Chuông sóng. Gọi anh và em. Gió thổi rạo rực thắp ngày cháy lên những tia nhọn đầu lá. Trong veo đồng ca. Thánh đường mùa hạ. Tháng 7. Và mùa hoa larkspur. Anh đính ước bằng chuỗi đàn én bay trên vòm tóc em. Hạ nào xưa.

Những cánh hoa lao xao. Phi Yến ơi mùa xuân đã xa. Cọng rơm tháng 7 hút no nắng cánh đồng hạ nói với nhau về một vụ mùa tình yêu chín ửng. Anh hái tặng em ánh nhìn của ban mai. Hạt pha lê quý nhất em có được.

Con đường óng ánh ngôn ngữ của những lời thơ tình hóa em thành con én trên đường bay những ý nghĩ của anh. Điểm mùa xuân em nương náu. Cho em được trở về mùa thơ lãng mạn. Những thi sĩ của mặt trời mặt trăng mặt đất bình yên.

Và nụ cười đôi cánh. Thả xuống. Tháng 7 tràn tiếng ríu rít. Hãy toả hương đi những nốt nhạc bé con. Xanh. Và tím. Hãy nhảy nhót như cặp tình nhân kia trong vũ điệu mùa hè. Biển Laguna dồn dập nhịp tim. Và nhịp gió bàn tay anh. Trong tóc em.

Trước khi tháng 7 rụng xuống theo bóng tối. Biển chìm vào đêm ánh nến trên hàng cọ lụi tàn. Những cánh hoa bay xa bỏ lại thánh đường cô đơn mùa hè âm vang tiễn biệt.

NTKM
7.2014

*Hoa Larkspur, tên Việt là Phi Yến, nở vào mùa hè, cánh hoa như nhũng cánh én bay, màu xanh, tím, hồng.


No comments:

Post a Comment