Wednesday, July 1, 2015

SUPERFECTA THƠ VÀ NGỰA


nguyễn thùy song thanh


 
N.Quang Hiện. Đinh Cường vẽ


1
Tôi ở Sài gòn nắm tay NQH ở Maryland đi đánh
cá ngựa
Tập thơ còn đang nóng hổi tia laser, bồi hồi thời trai trẻ
sắp ra lò
Anh không dừng lại ngó
Phải chi là superfecta*1 thơ
May ra anh không hò lơ

2
Không là tình cũ không là cựu thù
Là hai kẻ xuân xanh ra vào cùng lớp
Bỏ viên phấn trắng tinh xuống cùng chỗ
Giảng bài không cùng môn
Ra khỏi cổng trường là thôi không quen
Anh hào hoa chớp cánh mộng tình
bên những luống hoa cải vàng*2
Tôi nghiêng vai thanh xuân miết miết
theo con đường xa mù chạy về đỉnh trời*3
Gánh  mộng thiên đường lỡ
Làm sao gặp hồn tôi hân hoan đứng đó*3

3
Cám ơn in tơ nét bốn mươi năm sau
Bóng dáng cố tri bỗng nhìn ra nhau

Tôi hò hét hoan hô
Bravo NQH-superfecta
Một nắm đô la
Chui ngọt xuống túi
Rồi anh sẽ móc ra - Superfecta
Chia nhỏ làm quà

4
"Sài gòn nơi tôi đã vui chơi và nhỏ lệ"*4
Trong lòng anh đã là superfecta những câu thơ anh viết
từ trái tim hớn hở, từ bầu trời sực ngát hương hoa anh
hít thở-  giữa hạn kỳ hạnh phúc và tan hoang
Đã qua cùng lịch sử
Ngày đó anh thả hồn mình bay theo giấc mơ trên lưng
những con đệ nhất danh mã
AmericanPharaon, Belmont Secretariat
Vỡ òa
Câu thơ chiến thắng lướt qua khán giả trùng trùng
Ngựa phi
Phải chi
Thôi kệ

5
Tôi đang háo hức đợi món quà quý giá
Suprefecta-thơ-Sàigòn
Từ Maryland gởi về Sàigòn
Cho riêng tôi.

nguyễn thùy song thanh
(Nhân Nguyễn Quang Hiện in thơ & trúng cá cặp 4 giải đua ngựa)

*1.superfecta :giải cá ngựa cặp 4, là giải cao nhất của ngành giải trí
đua ngựa ở Mỹ
*2.Những luống hoa cải vàng: tên một truyện ngắn nổi tiếng của Nguyễn Quang Hiện
*3.thơ NTST trong bài Từ Phòng Họp
*4.Sài Gòn nơi tôi đã vui chơi và nhỏ lệ: Tên tập thơ, văn bởi Nguyễn
Quang Hiện viết trước 1975, nxb Phố Văn đang in. (theo thông tin của
nhà thơ Nguyễn Xuân Thiệp trên báo mạng Phố Văn).


No comments:

Post a Comment