Wednesday, May 2, 2012


thơ trần thị nguyệt mai




Chiều nhớ  

Chiều nghiêng rót một giòng sầu
Hàng cây thắp nến trong màu mắt em
Ngỡ ngày tháng cũ êm đềm
Về lay nỗi nhớ rưng mềm dáng xưa 


Ngày buồn

Ngày xa, bóng mỏi, đường chiều
Còn đây với cõi tịch liêu ngập hồn
Vọt vàng chút nắng hoàng hôn
Thả rơi theo những nỗi buồn quanh tôi


Trăng

Ai mở giùm cánh cửa
Cho ánh trăng tràn vào
Trăng non thời thơ ấu
Trăng mộng mị chiêm bao 

Có đàn em bé nhỏ
Vui đùa dưới ánh trăng
Theo tôi đi muôn ngõ
Đâu đâu cũng ánh vàng

Ngày nào tôi khôn lớn
Trăng bỗng mịt mờ xa
Trăng rẩy run tiếng khóc
Trăng tăm tối mù lòa

Giữa biển gào sóng dữ
Tìm đâu được ánh trăng
Soi giùm đêm tăm tối
Trăng như mảnh chắn ngăn

Ôi mùa trăng tuổi nhỏ
Đã bỏ tôi đi rồi
Trăng đã già theo tuổi
Còn lại một mình tôi

TTNM


No comments:

Post a Comment